Xướng Âm 1


🎵 Viện Âm Nhạc Phan Sinh - (Quê Hương) có chương trình ATM NHẠC - VANPSchia sẻ kiến thức và kỹ năng về âm nhạc cơ bản cho mọi người có nhu cầu, gợi hứng từ "ATM GẠO" đã diễn ra tại Saigon trong thời gian dịch bệnh đã và đang diễn ra.
✔ Chúng tôi bắt đầu chia sẻ về cách xướng âm thang ngũ âm [Đô-Rê-MI-Xon-La-ĐÔ] để có thể xướng và hát một số bài Dân Ca Việt Nam, một nhu cầu văn hóa nghệ thuật dân nhạc cần thiết cho mọi người dân, nhất là các bạn trẻ từ 5 tuổi trở lên.
✔ Đó là 10 bài Xướng Âm Dành Cho Mọi Người trong bộ sách XA1[Nhạc Lý Ký Xướng Âm cấp 1] dành cho người chưa biết gì về âm nhạc. XIN LƯU Ý: Bấm vào đây để tải xuống trước các bài bạn sắp học. Tốt nhất nên in ra, vì có phần bạn phải làm bài trên đó.
👉 Mời quý bạn vào trau dồi, chỉ cần lòng khao khát và bền vững kiên trì, thì ai ai cũng sẽ thành công:
=========

🔔 Đây là 3 dấu nhạc đầu tiên CTX X0 (căn bản): ĐÔ-RÊ-MI. Nếu bạn đọc tên, và nhận diện được chúng trên khuông nhạc khi nghe vang lên các âm thanh tương ứng, là chắc chắn bạn sẽ học nhạc được.

Bạn có thể xuống thẳng Bài 1_XA1, CTX X0, hoặc thử trước ở đây cũng được

👉Bạn bấm vào nút âm thanh Bấm vào đây nghe... để bắt đầu nghe, và lặp lại. 

     

👉 SAU khi nghe quen tên và cao độ của 3 dấu DO-RE-MI (trong ngũ âm, gọi nhóm 3 dấu gần nhau nhất đó là Pycnon), ⇨ bạn có thể bấm vào phần mô tả của Bài 1_XA1 [chữ "i" trong vòng tròn màu xanh]. Bạn chỉ cần đọc số 2), ⇨ rồi lên bấm vào Bài 1_XA1, chọn CTX X1 để thực tập NGHE-ĐÁP-ĐỌC-GHI như hướng dẫn.

🎵 XÂ1 - Phần C: Thang âm Vị trí Đô, Điệu Xự/ A minor
❇ Bài 30: Ngũ âm ngoại thường Nhật Bản (Japanese Irregular pentatonic): LA-xi-Đô--Mi-fa--(LA) (1-2-3-4-5-1')
🎵 XÂ1 - Phần C: Thang âm Vị trí Đô, Điệu Xự/ A minor
❇ Bài 29: Tiết tấu khoáng đạt Bình Ca (Plainsong free Rhythm).
Hơi Oán: Ngũ âm ngoại thường, Vị trí Đô, Điệu Xự-Xê biến thể
(Oán nuance: Irregular pentatonic, altered Xư-Xê mode in C key)
🎵 XÂ1 - Phần C: Thang âm Vị trí Đô, Điệu Xự/ A minor
❇ Bài 28: La thứ hòa âm chuyển sang Đô trưởng
(Modulation from relative A harmonic minor to C major)
🎵 XÂ1 - Phần C: Thang âm Vị trí Đô, Điệu Xự/ A minor
❇ Bài 27: Thang thất âm, thể LA thứ
(Heptatonic scale in C Key, A minor mode)
🎵 XÂ1 - Phần C: Thang âm Vị trí Đô, Điệu Xự/ A minor
❇ Bài 26: Dân Ca Việt Nam. Ngũ âm thông thường,
✔ Vị trí Đô, điệu Xự (hệ thống 2) LA-ĐÔ-rê-MI-xon-LA ,
✔ Chuyển vị sang Vị trí Fa, điệu Xê (hệ thống 3) XON-la-ĐÔ-RÊ-fa-XON
🎵 XÂ1 - Phần C: Thang âm Vị trí Đô, Điệu Xự/ A minor
❇ Bài 25: Dân Ca Việt Nam. Ngũ âm thông thường,
✔ Vị trí Đô (Regular pentatonic in C Key), điệu Xự (hệ thống 2) LA-ĐÔ-rê-MI-xon-LA,
✔ Hơi Hát Ví (Xự/minor pentatonic mode, Hát Ví nuance)
🎵 XÂ1 - Phần C: Thang âm Vị trí Đô, Điệu Xự/ A minor
❇ Bài 24: Cổ Giáo nhạc Việt Nam (Vietnamese Catholic traditional petatonic Chants)
🎵 XÂ1 - Phần C: Thang âm Vị trí Đô, Điệu Xự/ A minor
❇ Bài 23: Thang ngũ âm Vị trí Đô, điệu Xự (Xự/ minor pentatonic mode/ hệ thống 2) LA-ĐÔ-rê-MI-xon-LA
🎵 XÂ1 - Phần B: Thang Thất Âm Vị trí Đô, Cung Đô Trưởng (CM)
❇ Bài 22: Tiết tấu bất thường liên tục (Syncopation, Syncopated Rhythm)
🎵 XÂ1 - Phần B: Thang Thất Âm Vị trí Đô, Cung Đô Trưởng (CM)
❇ Bài 21: Rải Hợp âm + Làm quen Dấu hóa (Accidentals)
🎵 XÂ1 - Phần B: Thang Thất Âm Vị trí Đô, Cung Đô Trưởng (CM)
❇ Bài 20: Quãng 4 tăng (+4/augmented 4th) / 5 giảm (diminished 5th) + Quảng 7T (major 7th)/ 7t (minor 7th)
🎵 XÂ1 - Phần B: Thang Thất Âm Vị trí Đô, Cung Đô Trưởng (CM)
❇ Bài 19: Quãng 8 đúng (Perfect Octave)
🎵 XÂ1 - Phần B: Thang Thất Âm Vị trí Đô, Cung Đô Trưởng (CM)
❇ Bài 18: Các quãng 2-3-4-5-6 + Rải hợp âm
🎵 XÂ1 - Phần B: Thang Thất Âm Vị trí Đô, Cung Đô Trưởng (CM)
❇ Bài 17: Quãng 6T/t (major/ minor Sixth); Quảng đảo (inverted interval)
🎵 XÂ1 - Phần B: Thang Thất Âm Vị trí Đô, Cung Đô Trưởng (CM)
❇ Bài 16: Quãng 5 đúng (Perfect Fifth) + Hợp âm + Thứ tự các dấu (#) và dấu (b)
🎵 XÂ1 - Phần B: Thang Thất Âm Vị trí Đô, Cung Đô Trưởng (CM)
❇ Bài 15: Quãng 4 đúng (Perfect fourth) - Rải hợp âm (broken chord/ arpeggio)
🎵 XÂ1 - Phần B: Thang Thất Âm Vị trí Đô, Cung Đô Trưởng (CM)
❇ Bài 14: Quãng 3T/t (major/ minor third) - Quãng giai điệu/ hòa điệu (melodic/ harmonic intervals) - Ký hiệu nhịp 6/8, nhịp 2 phách kép (Time signature 6/8, compound duple)
🎵 XÂ1 - Phần B: Thang Thất Âm Vị trí Đô, Cung Đô Trưởng (CM)
❇ Bài 13: Tứ Liên Âm (Tetracord) - Chu kỳ quãng 5 (circle of the fifths) - Thang âm tương tiếp
🎵 XÂ1 - Phần B: Thang Thất Âm Vị trí Đô, Cung Đô Trưởng (CM)
❇ Bài 12: Thang Thất âm Vị trí Đô, Dấu Fa và Xi
🎵 XÂ1 - Phần B: Thang Thất Âm Vị trí Đô, Cung Đô Trưởng (CM)
❇ Bài 11: Thang Thất ÂM, cung ĐÔ trưởng (Heptatonic scale in C major Key), ĐÔ-rê-MI-fa-XON-la-xi-(ĐÔ)
Lịch Công Giáo

Video Thư viện ảnh

Album xem nhiều trong tháng

SAO KHÔNG DÙNG ALLÊLUIA TRONG MÙA CHAY?

SAO KHÔNG DÙNG ALLÊLUIA TRONG MÙA CHAY?

09/03/2020

Allêluia là công thức phụng vụ, một quán ngữ Công giáo (cụm từ cố định) dùng để diễn tả NIỀM VUI. Trong Mùa Chay, GH Công Giáo Rôma kiêng không dùng nó, để dành đến Mùa Phục Sinh mới hát vang lên để biểu lộ niềm vui Phục Sinh...

Các khóa học nhạc ngắn hạn, dài hạn dành cho mọi lứa tuổi, mọi trình độ | Hải Linh Quê Hương