Cố Nhạc Sư Hải Linh
Lịch Công Giáo

Video Thư viện ảnh


Tải Xuống để học XA1, TN1 và ĐK1, và XA2, TN2 và ĐK2

Tải Xuống để học XA1, TN1 và ĐK1, và XA2, TN2 và ĐK2

07/07/2016

Các học viên tải các phần audio mp3 và video xuống để học (I) XA1 (CM,Am; thang âm 3# &4b), TN1 và ĐK1;Đặc biệt có một số bài Dân Ca Quen Thuộc mà học viên nào cũng nên nghe nhiều cho thấm nhuần. và (II) XA2 (FM,Dm,GM,Em; thang âm 6# & 6b), TN2 và ĐK2 với các bài Bình ca tiếng Latinh thông dụng. Tải xong, giải nén và sắp xếp thứ tự, từ bài 1 trở đi.

Phụ lục: Các vấn đề liên quan đến việc thể hiện âm nhạc trong nhà thờ

Phụ lục: Các vấn đề liên quan đến việc thể hiện âm nhạc trong nhà thờ

08/05/2010

Quy chế tổng quát của sách lễ Rô-ma (QCTQ), được ban hành ngày 6-4-1969, số 19, viết rằng : “Thánh Tông Đồ bảo tín hữu, khi tụ họp lại trong niềm mong chờ Chúa đến, hãy cùng nhau (đem cả tâm hồn mà) hát (dâng Thiên Chúa) những bài Thánh vịnh, Thánh thi và Thánh ca do Thần Khí linh hứng (xem Cl 3,16).

7.  Các trường hợp khởi tấu

7. Các trường hợp khởi tấu

07/05/2010

Khởi tấu là tất cả những việc Ca nhạc trưởng phải chuẩn bị để giúp ca nhạc viên khởi sự trình tấu cho đồng đều và phù hợp

6.  Ngôn ngữ thầm lặng của ca trưởng

6. Ngôn ngữ thầm lặng của ca trưởng

06/05/2010

Trong bài bàn về vai trò và nhiệm vụ của người ca trưởng, chúng ta đã biết sơ qua về việc điều khiển bằng một thứ ngôn ngữ thầm lặng. Cố nhạc sư ca trưởng Hải Linh đã nói : “Chính lúc điều khiển, Ca nhạc trưởng dùng một thứ ngôn ngữ thầm lặng

5.  Vấn đề tiết tấu

5. Vấn đề tiết tấu

05/05/2010

1.Khái niêm về tiết tấu. 2. Sự lầm lẫn giữa tiết tấu và ô nhịp.\r\n3. Phách mạnh phách nhẹ cố định trong âm nhạc 4. Câu Hỏi

4. Dọn bài và tập dượt

4. Dọn bài và tập dượt

04/05/2010

Cũng như dạy học phải có phương pháp sư phạm để giúp học sinh tiếp thu nhanh chóng các bài học, thì tập hát, tập dượt – tức là dạy hát – cũng nên theo một số phương pháp nào đó để giúp ca viên tiếp thu nhanh chóng các bài hát. Nếu người ta đã có thể nói đến nghệ thuật dạy học, thì chúng ta cũng có thể nói đến một thứ nghệ thuật tập dượt.

2.  Phần sửa soạn chung cho ca trưởng

2. Phần sửa soạn chung cho ca trưởng

03/05/2010

1.Bốn bát độ hợp ca trong bảng tổng hợp âm thanh. 2. Tên các giọng hợp ca. \r\n3. Các khóa nhạc dùng để viết hợp ca. 4. Các loại nhịp thường dùng trong hợp ca. \r\n5. Các loại thanh cữ. 6.Đôi điểm cần thiết để tập dượt và trình tấu.\r\n7. Sửa soạn kết bài. 8. Kết bài. 9. Câu Hỏi N

3. Tổ chức ban hợp ca

3. Tổ chức ban hợp ca

03/05/2010

Hoạt động chuyên môn của một ban Hợp ca, một ca đoàn, là hoạt động âm nhạc. Trong lãnh vực âm nhạc, người ca trưởng là người lãnh đạo chuyên môn, điều khiển mọi hoạt động liên quan đến khâu trình tấu. Vì thế, người ca trưởng phải biết cách tổ chức ca đoàn về mặt chuyên môn của mình.

1.  Vai trò và nhiệm vụ của ca trưởng

1. Vai trò và nhiệm vụ của ca trưởng

02/05/2010

Âm nhạc là nghệ thuật dùng âm thanh để diễn tả tình ý con người. Nói đến nghệ thuật là nói đến cái tài của con người biết khéo dùng các phương tiện khả giác, tức là các phương tiện mà các giác quan chúng ta có thể cảm nhận được, để diễn cho đạt những điều mình nghĩ, những điều mình cảm. Phương tiện khả giác trong âm nhạc là âm thanh, với các đặc tính cơ bản là cao độ, trường độ, cường độ và âm sắc

THÔNG BÁO về Khoá Nhạc CẤP TỐC MÙA HÈ 7-2024, từ thứ 2, 1-30/7-2024  Trực tiếp và ONLINE*

THÔNG BÁO về Khoá Nhạc CẤP TỐC MÙA HÈ 7-2024, từ thứ 2, 1-30/7-2024 Trực tiếp và ONLINE*

17/05/2024

Xin kính gửi đến quý Giám mục, quý Linh mục, quý Bề trên, quý Tu sĩ, và tất cả quý vị quan tâm đến Khóa Nhạc CẤP TỐC Mùa Hè 7-2024, từ thứ 2, 01-30/07/2023.. Hv nào cần Nội trú, xin liên lạc sớm trước

Tin xem nhiều trong tháng

Các khóa học nhạc ngắn hạn, dài hạn dành cho mọi lứa tuổi, mọi trình độ | Hải Linh Quê Hương