Bộ Phụng tự cũng đã gửi tất cả các GM Công Giáo trên toàn thế giới và các Bề trên Tổng quyền các Hội Dòng một tập nhỏ, nhan đề "Jubilate Deo", như là một món quà cá nhân của ĐGH Thánh Phaolô Phao-lô VI vào 14/04/1974.
Xuân Thảo: Cơ chế Chest Voice (giọng ngực,) và Head Voice (giọng đầu) hoàn toàn khác nhau: Chest Voice là thanh đới rung lên toàn phần, âm thanh cao hay thấp là do bản thân thanh đới MỎNG hơn (do được kéo căng ra giống như lên giây đàn guitare làm cho tần số rung cao lên, tức âm thanh cao hơn) hay DÀY hơn ( do được kéo chùng lại giống như bớt căng giây, làm tần số rung ít hơn, tiếng trầm hơn). Còn Falsetto (giọng giả) cùng cơ chế với giọng ngực khi rung toàn bộ thanh đới không khép chặt, nên mép thanh đới cham nhau rất mỏng, hát cao, tốn hơi, nhưng rất yếu.
Mixed voice bí quyết chinh phục những nốt cao nay đã trong tầm tay của bạn - Để có một giọng hát cao?
Các học viên tải các phần audio mp3 và video xuống để học (I) XA1 (CM,Am; thang âm 3# &4b), TN1 và ĐK1;Đặc biệt có một số bài Dân Ca Quen Thuộc mà học viên nào cũng nên nghe nhiều cho thấm nhuần. và (II) XA2 (FM,Dm,GM,Em; thang âm 6# & 6b), TN2 và ĐK2 với các bài Bình ca tiếng Latinh thông dụng. Tải xong, giải nén và sắp xếp thứ tự, từ bài 1 trở đi.
Học Nhạc cũng có thể giúp ta sống tốt và ý nghĩa hơn
XƯỚNG ÂM THỰC DỤNG gồm 3 cấp. Cấp 1 sẽ giúp các học viên hát và nghe các thang âm không có dấu hóa, tức thang âm Đô Trưởng và La Thứ. Cấp 2 sẽ giúp học viên làm chủ các thang âm có 1# ,1b. Cấp 3 sẽ giúp học viên làm chủ các thang âm còn lại.
Quy chế tổng quát của sách lễ Rô-ma (QCTQ), được ban hành ngày 6-4-1969, số 19, viết rằng : “Thánh Tông Đồ bảo tín hữu, khi tụ họp lại trong niềm mong chờ Chúa đến, hãy cùng nhau (đem cả tâm hồn mà) hát (dâng Thiên Chúa) những bài Thánh vịnh, Thánh thi và Thánh ca do Thần Khí linh hứng (xem Cl 3,16).
Khởi tấu là tất cả những việc Ca nhạc trưởng phải chuẩn bị để giúp ca nhạc viên khởi sự trình tấu cho đồng đều và phù hợp
Trong bài bàn về vai trò và nhiệm vụ của người ca trưởng, chúng ta đã biết sơ qua về việc điều khiển bằng một thứ ngôn ngữ thầm lặng. Cố nhạc sư ca trưởng Hải Linh đã nói : “Chính lúc điều khiển, Ca nhạc trưởng dùng một thứ ngôn ngữ thầm lặng
1.Khái niêm về tiết tấu. 2. Sự lầm lẫn giữa tiết tấu và ô nhịp.\r\n3. Phách mạnh phách nhẹ cố định trong âm nhạc 4. Câu Hỏi
Cũng như dạy học phải có phương pháp sư phạm để giúp học sinh tiếp thu nhanh chóng các bài học, thì tập hát, tập dượt – tức là dạy hát – cũng nên theo một số phương pháp nào đó để giúp ca viên tiếp thu nhanh chóng các bài hát. Nếu người ta đã có thể nói đến nghệ thuật dạy học, thì chúng ta cũng có thể nói đến một thứ nghệ thuật tập dượt.
1.Bốn bát độ hợp ca trong bảng tổng hợp âm thanh. 2. Tên các giọng hợp ca. \r\n3. Các khóa nhạc dùng để viết hợp ca. 4. Các loại nhịp thường dùng trong hợp ca. \r\n5. Các loại thanh cữ. 6.Đôi điểm cần thiết để tập dượt và trình tấu.\r\n7. Sửa soạn kết bài. 8. Kết bài. 9. Câu Hỏi N
Hoạt động chuyên môn của một ban Hợp ca, một ca đoàn, là hoạt động âm nhạc. Trong lãnh vực âm nhạc, người ca trưởng là người lãnh đạo chuyên môn, điều khiển mọi hoạt động liên quan đến khâu trình tấu. Vì thế, người ca trưởng phải biết cách tổ chức ca đoàn về mặt chuyên môn của mình.
Âm nhạc là nghệ thuật dùng âm thanh để diễn tả tình ý con người. Nói đến nghệ thuật là nói đến cái tài của con người biết khéo dùng các phương tiện khả giác, tức là các phương tiện mà các giác quan chúng ta có thể cảm nhận được, để diễn cho đạt những điều mình nghĩ, những điều mình cảm. Phương tiện khả giác trong âm nhạc là âm thanh, với các đặc tính cơ bản là cao độ, trường độ, cường độ và âm sắc
Một bài hát gồm có Nhạc và Lời, trong đó lời ca là yếu tố nền tảng để xây dựng âm nhạc. Lời định hướng cho nhạc, để nhạc chắp cánh cho Lời. Vì thế, khi ca hát không rõ lời, là vô tình đánh mất yếu tố nền tảng, có khả năng miêu tả, trình bày chi tiết, cụ thể tình ý, nội dung của bài hát, yếu tố âm nhạc còn lại rất lẻ loi, sẽ không diễn tả được đầy đủ nội dung bài hát, có khi còn làm cho nó tệ hơn.
Xin kính gửi đến quý Giám mục, quý Linh mục, quý Bề trên, quý Tu sĩ, và tất cả quý vị quan tâm đến Khóa Nhạc CẤP TỐC Mùa Hè 7-2024, từ thứ 2, 01-30/07/2023.. Hv nào cần Nội trú, xin liên lạc sớm trước
Khóa Cấp tốc 7-2024 là khòa Cấp tốc hè thứ 17
Xin kính gửi đến quý Giám mục, quý Linh mục, quý Bề trên, quý Tu sĩ, và tất cả quý vị quan tâm đến Khóa Nhạc CẤP TỐC Mùa Hè 7-2024, từ thứ 2, 01-30/07/2023.. Hv nào cần Nội trú, xin liên lạc sớm trước
Giữ lại các link để xem và nghe các buổi/các bài Trình Tấu như Những kỷ niêm để rút kinh nghiệm